ਮੈਂ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਉਹਨਾਂ ਬੋਲਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਸੁਚੇਤ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਜੋ ਮੈਂ ਵਰਤਦਾ ਹਾਂ: ਦਲੇਰ ਮਹਿੰਦੀ



ਮਾਈਕ 'ਤੇ ਲਿਆ, ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸੰਗੀਤ ਪ੍ਰਤੀ ਉਸਦੀ ਵਚਨਬੱਧਤਾ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਲਈ ਸਾਹ ਵਰਗੀ ਹੈ।

"ਇਹ ਮੇਰਾ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਚਾ ਸੱਚ ਹੈ ਅਤੇ ਮੇਰੇ ਜੀਵਨ ਦਾ ਇੱਕੋ ਇੱਕ ਉਦੇਸ਼ ਹੈ। ਇਹ ਕਲਾ ਦਾ ਰੂਪ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਏਕਤਾ ਲੱਭੀ ਹੈ," ਉਸਨੇ ਆਈਏਐਨਐਸ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ।

ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਹਰਿਆਣਾ ਦੇ ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਮਨੋਹਰ ਲਾਲ ਖੱਟਰ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਆਪਣਾ ਸਿੰਗਲ 'ਆਪਣਾ ਸੀਐਮ' ਰਿਲੀਜ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਗਾਇਕ ਨੇ ਮੰਨਿਆ ਕਿ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਨੇ ਸੰਗੀਤ ਦੇ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਿੰਗਲਜ਼ ਰਾਜ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਐਲਬਮਾਂ ਬੀਤੇ ਦੀ ਗੱਲ ਬਣ ਗਈਆਂ ਹਨ।

"ਇਹ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਲਈ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਸਮਾਂ ਹੈ। ਤੇਜ਼ ਖਪਤ ਦੇ ਇਸ ਯੁੱਗ ਵਿੱਚ, ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਮੁੱਖ ਹੈ। ਕੋਈ ਵੀ ਹੁਣ ਉਸ ਦੇ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਟਰੈਕਾਂ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇੱਕ ਪੂਰੀ ਐਲਬਮ ਦਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਕਈ ਵਾਰ ਸਮਾਂ ਲੱਗ ਜਾਵੇਗਾ। ਸਾਲਾਂ ਜਾਂ ਮਹੀਨੇ। ਆਪਣੇ ਸੰਗੀਤ 'ਤੇ ਲਗਾਤਾਰ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣਾ ਕਿ ਇਹ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਅਤੇ ਨਿਯਮਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਵੇ, ਇਹ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਭਾਵਨਾ ਹੈ," ਮਹਿੰਦੀ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ 'ਹੋ ਜਾਏਗੀ ਬੱਲੇ ਬੱਲੇ', 'ਦਰਦੀ ਰਬ' ਵਰਗੇ ਆਪਣੇ ਸਦਾਬਹਾਰ ਨੰਬਰਾਂ ਨੂੰ ਸਿਹਰਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਰਬ ਕਰਦੀ, 'ਤੁਨਕ ਤੁਨਕ ਤੁਨ', 'ਜ਼ੋਰ ਕਾ ਝਟਕਾ' ਅਤੇ 'ਨੱਚ ਬੇਬੀ ਨੱਚ ਕੁੜੀ'।

ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਜਦੋਂ ਪੰਜਾਬੀ ਗਾਇਕ ਮੂਸੇਵਾਲਾ ਦੇ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਹੋਏ ਕਤਲ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਸਮਕਾਲੀ ਪੰਜਾਬੀ ਗੀਤਾਂ ਦੇ ਬੋਲਾਂ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਬਹਿਸ ਹੋਈ ਹੈ, ਮਹਿੰਦੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਆਪਣੇ ਦੁਆਰਾ ਵਰਤੇ ਗਏ ਗੀਤਾਂ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਸੁਚੇਤ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਗਾਇਕ ਅਤੇ ਗੀਤਕਾਰ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ, "ਇੱਕ ਕਲਾਕਾਰ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਤੇ, ਸਾਡੀ ਕਲਾ ਵਿੱਚ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਵਿਵਹਾਰ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ ਲਿਆਉਣ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਹੈ। ਮੇਰਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਸਾਡੇ ਵਿੱਚੋਂ ਹਰ ਇੱਕ ਨੂੰ ਇਸ ਲਈ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਲਈ ਇਹ ਬਹੁਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਕਿ ਅਸੀਂ ਕੀ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ, " ਜਿਸ ਨੇ ਭੰਗੜੇ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਭਰ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਪੌਪ ਸੰਗੀਤ ਨੂੰ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਸੰਗੀਤ ਤੋਂ ਸੁਤੰਤਰ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਈ ਹੈ।

ਇਹ ਮੰਨਦੇ ਹੋਏ ਕਿ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਕਿ ਨੌਜਵਾਨ ਅਤੇ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਗਾਇਕ ਸ਼ਾਰਟਕੱਟ ਨਾ ਲੱਭਣ, ਉਹ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਨਿਰੰਤਰ ਰਿਆਜ਼ ਸਭ ਤੋਂ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ।

"ਨਿਮਰਤਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਅਤੇ ਸ਼ਰਾਬ ਅਤੇ ਨਸ਼ਿਆਂ ਤੋਂ ਦੂਰ ਰਹਿਣ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਫਾਇਦਾ ਹੋਵੇਗਾ."

ਮਹਿੰਦੀ, ਜਿਸ ਨੇ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਲੜੀ 'ਜਵੇਲ ਆਫ਼ ਮਿਊਜ਼ਿਕ' ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਤਿਭਾਵਾਂ ਦੀ ਭਾਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ ਜੋ ਐਕਸਪੋਜਰ ਦੀ ਘਾਟ, ਵਿੱਤੀ ਸਥਿਤੀਆਂ, ਪਰਿਵਾਰਕ ਪਾਬੰਦੀਆਂ ਜਾਂ ਹੋਰ ਕਾਰਨਾਂ ਕਰਕੇ ਆਪਣਾ ਹੱਕ ਪ੍ਰਾਪਤ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕੇ ਹਨ, ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ, "ਅਸੀਂ ਐਲਬਮਾਂ ਅਤੇ ਸਿੰਗਲਜ਼ ਰਿਲੀਜ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਅਜਿਹੇ ਪ੍ਰਤਿਭਾਸ਼ਾਲੀ ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਦੀ।"

ਉਸਨੂੰ ਪੁੱਛੋ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਕੀ ਆਉਂਦਾ ਹੈ -- ਬੋਲ ਜਾਂ ਸੰਗੀਤ, ਅਤੇ ਉਹ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਸਭ ਰਚਨਾਤਮਕ ਪ੍ਰਵਾਹ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਗੱਲ 'ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਕਿ ਮੇਰੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਗਾਣੇ ਬੇਮਿਸਾਲ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ, ਉਹ ਅੱਗੇ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ, "ਮਸ਼ਹੂਰ 'ਨਮੋਹ ਨਮੋਹ' ਇਸਲਾਮਾਬਾਦ ਵਿਚ ਸਟੇਜ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ 'ਕੁਡੀਆਂ ਸ਼ਹਿਰ ਦੀਆਂ' ਨਾਗਪੁਰ ਵਿਚ ਸਟੇਜ 'ਤੇ ਲਾਈਵ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਸ਼ਬਦਾਂ ਅਤੇ ਸੰਗੀਤ ਦੇ ਨਾਲ ਆਇਆ ਸੀ।"

ਇਹ ਜੋੜਦੇ ਹੋਏ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਅਤੇ ਵੱਡੇ ਕਾਰਪੋਰੇਟਾਂ ਨੂੰ ਸੰਗੀਤਕਾਰਾਂ ਅਤੇ ਕਲਾਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸਰਪ੍ਰਸਤੀ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਪੀੜ੍ਹੀਆਂ ਲਈ ਕਦਰਾਂ-ਕੀਮਤਾਂ ਅਤੇ ਕਲਾ ਸੰਸਕ੍ਰਿਤੀ ਦੇ ਰਖਵਾਲੇ ਹਨ, ਉਹ ਸਿੱਟਾ ਕੱਢਦਾ ਹੈ, "ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਹੋਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਟੈਕਸ ਅਤੇ ਸਿਹਤ ਲਾਭ ਦੇਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।"

Post a Comment

0 Comments

TOP NEWS